window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Ducati Streetfighter V4 ยังสุดไม่พอเมื่อทาง Ducati จ่ออัพเกรดรุ่น SP ที่สุดยิ่งกว่าเพื่อวางจำหน่ายปีหน้า

Archa · Aug 2, 2021 08:57 AM

Ducati Streetfighter V4 ยังสุดไม่พอเมื่อทาง Ducati จ่ออัพเกรดรุ่น SP ที่สุดยิ่งกว่าเพื่อวางจำหน่ายปีหน้า 01

Ducati Streetfighter V4 ยังสุดไม่พอจ่ออัพเกรดรุ่น SP ปีหน้า

>>>2021 Ducati Panigale V4 SP

>>>2021 Ducati Hypermotard 950 

>>>2021 Ducati Monster 937

สำหรับ Ducati Streetfighter V4 แห่งค่าย Ducati นั้นไม่ต้องบอกก็รู้ว่าหลายคนคงจะรู้จักถึงคุณสมบัติ และกิตติศัพท์ในด้านความบ้าพลังของรถรุ่นนี้กันเป็นอย่างดี แต่ดูเหมือนล่าสุดทาง Ducati ได้ส่งสัญญาณมาแล้วว่ามันยังสุดไม่พอ

เพราะได้มีเอกสารบางส่วนจากทาง EPA (U.S. Environmental Protection Agency) เกี่ยวกับการอัพเกรดเจ้า Ducati Streetfighter V4 ให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นไปอีกภายใต้รหัส SP อย่างที่เรารู้กันนั่นเอง ซึ่งคาดว่าโมเดลดังกล่าวจะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในอเมริกาช่วงปีหน้าที่จะถึงนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Ducati Streetfighter V4 ยังสุดไม่พอเมื่อทาง Ducati จ่ออัพเกรดรุ่น SP ที่สุดยิ่งกว่าเพื่อวางจำหน่ายปีหน้า 01

อสูรกายกำลังจะกลับมา

ซึ่งแน่นอนว่าแนวทางการพัฒนาเจ้า Ducati Streetfighter V4 SP นั้นจะมีรูปแบบเช่นเดียวกันกับเจ้า Ducati Panigale V4 SP ที่ได้มีการเปิดตัวไปในช่วงเดือนเมษายนในปีนี้ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งแนวทางดังกล่าวจะนำมาใช้กับเจ้าเน็คเก็ตไบค์สายโหดคันนี้อย่างแน่นอน

Ducati Streetfighter V4 ยังสุดไม่พอเมื่อทาง Ducati จ่ออัพเกรดรุ่น SP ที่สุดยิ่งกว่าเพื่อวางจำหน่ายปีหน้า 02

Ducati Panigale V4 SP

ซึ่งหลัก ๆ แล้วเราเชื่อว่าทาง Ducati จะมุ่งพัฒนาไปที่การอัพเกรดอะไหล่บนตัวรถที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เทคโนโลยีบนรถมอเตอร์ไซค์มีอยู่ในตอนนี้ และแน่นอนว่ามันจะมาพร้อมกับวัสดุอย่างคาร์บอนไฟเบอร์เป็นส่วนผสมหลัก ที่จะทำให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาขึ้นนั่นเอง

Ducati Streetfighter V4 ยังสุดไม่พอเมื่อทาง Ducati จ่ออัพเกรดรุ่น SP ที่สุดยิ่งกว่าเพื่อวางจำหน่ายปีหน้า 03

มันจะมาพร้อมวัสดุอย่างคาร์บอนไฟเบอร์อย่างแน่นอน

ซึ่งหากดูตามเอกสาร EPA ที่เปิดเผยมาล่าสุดพบว่า Ducati Streetfighter V4 SP จะใช้อุปกรณ์หลายชิ้นร่วมกันกับทางสปอร์ตไบค์เรือธงอย่าง Ducati Panigale V4 SP ซึ่งยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V4 ขนาด 1,103 ซี.ซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 208 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 90.4 นิวตันเมตร เท่ากับรุ่นมาตรฐาน 

Ducati Streetfighter V4 ยังสุดไม่พอเมื่อทาง Ducati จ่ออัพเกรดรุ่น SP ที่สุดยิ่งกว่าเพื่อวางจำหน่ายปีหน้า 04

ยังคงใช้เครื่องยนต์จากรุ่นมาตรฐาน​​

แต่เจ้า Ducati Streetfighter V4 SP  จะมีการอัพเกรดอะไหล่บนตัวรถใหม่ ซึ่งทางผู้ผลิตได้บอกว่าแค่การเปลี่ยนวงล้อคาร์บอนชุดเดียว ก็ช่วยลดน้ำหนักตัวรถไปได้ถึง 1.3 กิโลกรัมแล้ว ซึ่งนี่ยังไม่นับรวมกับชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ ชิ้นอื่น ๆที่จะถูกติดตั้งบนตัวรถ ซึ่งเราเชื่อว่าน้ำหนักของมันจะหายไปนับ 10 กิโลกรัมอย่างแน่นอน

Ducati Streetfighter V4 ยังสุดไม่พอเมื่อทาง Ducati จ่ออัพเกรดรุ่น SP ที่สุดยิ่งกว่าเพื่อวางจำหน่ายปีหน้า 05

น้ำหนักตัวจะต้องเบาขึ้นอย่างแน่นอน

และอัพเกรดทั้งทีจะให้สุดก็ต้องวิ่งในสนามแข่งขัน เพราะฉะนั้นทาง Ducati จึงได้ทำการอัพเกรดเอาใจสายสนามด้วยการติดตั้งชุดคลัตซ์แบบ STM EVO-SBK , Aluminum Steering Stem , พักเท้าแบบปรับตำแหน่งได้ 

Ducati Streetfighter V4 ยังสุดไม่พอเมื่อทาง Ducati จ่ออัพเกรดรุ่น SP ที่สุดยิ่งกว่าเพื่อวางจำหน่ายปีหน้า 06

งานนี้สายสนามเตรียมตัวได้เลย

นอกจากนี้มันจะมาพร้อมระบบเบรกชุดใหญ่อย่างคาลิปเปอร์เบรก Brembo Stylema R และแม่ปั๊มเบรคBrembo 19.21 MCS ที่สามารถปรับแต่งค่าการใช้งานได้อย่างอิสระ และเป็นรูปแบบที่ใกล้เคียงกับทีมแข่งหลาย ๆ ทีมที่ใช้งานในการแข่งขัน WorldSBK

Ducati Streetfighter V4 ยังสุดไม่พอเมื่อทาง Ducati จ่ออัพเกรดรุ่น SP ที่สุดยิ่งกว่าเพื่อวางจำหน่ายปีหน้า 07

มันจะมาพร้อมระบบเบรกระดับสนามแข่งขัน

ซึ่งเราคิดว่าทาง Ducati จะเปิดตัว Ducati Streetfighter V4 SP คันนี้ในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็นหนึ่งในโมเดลพิเศษที่ทางผู้ผลิตจะเปิดตัวในรูปแบบ Online ภายในงาน Ducati World Premire ก่อนหน้างาน EICMA Show เหมือนอย่างทุกปีที่ทาง Ducati เคยทำมา 

Ducati Streetfighter V4 ยังสุดไม่พอเมื่อทาง Ducati จ่ออัพเกรดรุ่น SP ที่สุดยิ่งกว่าเพื่อวางจำหน่ายปีหน้า 08

คาดว่าตุลาคมนี้ไม่น่าพลาด

ซึ่งเราต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Ducati จะเพิ่มเขี้ยวเล็บอะไรมาให้กับเจ้าอสูรกาย Ducati Streetfighter V4 SP คันนี้กันบ้าง และจะเปิดตัวด้วยราคาเท่าไหร่ 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });